Thứ sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024
Cập nhật lúc: 31/05/2024

HỘI LHPN XÃ VỤ BỔN PHÁT HUY HIỆU QUẢ NGUỒN VỐN VAY NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI.

      Trong những năm qua, thông qua nguồn vốn vay từ Ngân hàng chính sách xã hội, Hội LHPN xã Vụ Bổn đã triển khai sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích và phát huy rất hiệu quả góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

       Gia đình chị Vũ Thị Hằng ở thôn Phú Quý là hộ khó khăn của Hội LHPN xã, sau khi xem xét các điều kiện chị đã được vay 50 triệu từ nguồn vốn hộ nghèo của Ngân hàng CSXH huyện Krông Pắc để về đầu tư chăn nuôi bò sinh sản. Từ một bò mẹ ban đầu nay đã tăng lên 2 con.

1

Chị Vũ Thị Hằng đang cho bò ăn

        Năm 2022 chị vũ Thị Hằng – thôn Phú Quý, xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắc được Tổ TK&VV thôn Phú Quý và NHCS xã hội huyện xét cho vay vôn với số tiền 50 triệu đồng, từ nguồn vốn hộ nghèo. Với mục đích chăn nuôi bò sinh sản, gia đình chị đã mua bò về nuôi, nhằm tranh thủ thời gian rảnh và những miếng đất trống xung quanh gia đình để trồng cỏ. Đến nay đàn bò đang phát triển ổn định. Năm 2023 gia đình chị đã thoát nghèo.

        Trong thời gian qua, Hội LHPN xã và các tổ TK&VV đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm, chủ động vào cuộc một cách tích cực, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ nhận ủy thác như: làm tốt công tác thông tin tuyên truyền; thành lập, củng cố kiện toàn và nâng cao chất lượng mạng lưới tổ tiết kiệm và vay vốn; chỉ đạo tổ chức thực hiện bình xét đối tượng vay vốn đảm bảo công khai, dân chủ, minh bạch, chính xác; hướng dẫn lập hồ sơ, thủ tục vay vốn, hồ sơ đề nghị xử lý rủi ro; tăng cường công tác kiểm tra sử dụng vốn vay; đôn đốc thu nợ, thu lãi và vận động các hộ vay vốn gửi tiền tiết kiệm hàng tháng...

2

Hội và các tổ TK&VV thôn, buôn tham gia tập huấn công tác ủy thác

        Việc thực hiện cho vay các chương trình tín dụng ưu đãi trên địa bàn xã Vụ Bổn đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, vươn lên thoát nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần tích cực trong việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, môi trường và xây dựng nông thôn mới của địa phương. 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang