Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 07/09/2023

HỘI LHPN XÃ VỤ BỔN THỰC HIỆN CÔNG TÁC ỦY THÁC CÙNG NHCSXH HUYỆN KRÔNG PẮC

Để thực hiện tốt nhiệm vụ nhận ủy thác các chương trình tín dụng chính sách với Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), triển khai cho vay đến hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn xã Vụ Bổn. Ngay từ đầu năm, UBND xã đã chỉ đạo các Tổ chức Chính trị - Xã hội chủ động đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến cho hội viên và nhân dân về các chủ trương, chính sách cho vay ưu đãi của Chính phủ đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác và tổ chức thực hiện nâng cao chất lượng hoạt động nhận ủy thác, ủy nhiệm. Tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính quyền địa phương, Ban giảm nghèo xã trong việc tổ chức triển khai, thực hiện quản lý các chương trình tín dụng chính sách ưu đãi trên địa bàn xã.

1

Đ/c Trần Văn sáu – PBT, CT UBND xã dự và phát biểu tại buổi giao dịch hàng tháng.

Hội LHPN xã thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân tham gia đầy đủ các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật, hướng dẫn dạy nghề do các phòng chuyên môn tập huấn tại xã đưa các tiến bộ khoa học kỹ thuật áp dụng vào sản xuất để phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách. Phối hợp với trưởng thôn, Ban Quản lý các tổ tiết kiệm và vay vốn triển khai bình xét cho vay kịp thời, đảm bảo dân chủ, công khai, đúng đối tượng thụ hưởng nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn để phát triển sản xuất của hội viên và nhân dân.

Kết quả nhận uỷ thác cho vay đến hết ngày 6/9/2023 tổng dư nợ là 18.575.000.000đ cho hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính khác được vay vốn về phát triển kinh tế, tạo việc làm và đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Ngay từ đầu năm Hội đã xây dựng Kế hoạch kiểm tra các tổ TK&VV do Hội quản lý, qua kiểm tra Hội hướng dẫn cho tổ cách sắp xếp, lưu trữ hồ sơ đúng theo hướng dẫn. Kiểm tra đối chiếu dư nợ các hộ vay vốn nhằm phát hiện sớm và phòng ngừa các trường hợp rủi ro, hướng dẫn các hộ vay sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, hiệu quả

2

Hội kiểm tra đối chiếu dư nợ tại tổ Lê Thị Miêng, thôn thăng Quý

Thông qua vay vốn tại NHCS XH, nhiều hộ vay đã vươn lên thoát nghèo, điển hình chị La Thị Hợp, thôn Thăng Quý. Năm 2018 chị vay vốn tại NHCS XH với nguồn vốn Hộ nghèo (50 triệu đồng), chị đã mua 02 con bò giống, sau 5 năm chị đã thoát nghèo và xây dựng thêm mô hình chăn nuôi dê, hiện tại chị có 153 con dê.

3

Mô hình Nuôi dê của chị La Thị Hợp

Trong thời gian tới, Hội LHPN xã sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với NHCSXH trong việc tổ chức triển khai các chương trình tín dụng chính sách tại địa phương. Tiếp tục thực hiện tốt việc giám sát, hướng dẫn tổ trưởng tổ TK&VV, hộ vay tại các phiên giao dịch xã để nắm được tình hình hoạt động của các tổ TK&VV, kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, sai sót, từ đó đưa hoạt động nhận uỷ thác đi vào nề nếp và ngày càng nâng cao chất lượng./.

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang