Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 27/11/2023

UBND xã Vụ Bổn phối hợp với Hội LHPN huyện Krông Pắc ra mắt Mô hình "Tổ truyền thông cộng đồng" tại Thôn Phú Quý

Ngày 24/11/2023, tại nhà sinh hoạt cộng đồng Thôn Phú Quý, UBND xã Vụ Bổn phối hợp với Hội LHPN huyện Krông Pắc tổ chức ra mắt Mô hình Tổ truyền thông cộng đồng Thôn Phú Quý, xã Vụ Bổn. Đây là hoạt động trong Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em", là một trong 10 Dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia vùng đồng bào dân thiểu số (DTTS) và miền núi, giai đoạn 2021 – 2030.

4b0cfb71070aae54f71b

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Về dự và chỉ đạo Hội nghị, phía huyện có đồng chí H Yer Knul - UVBCH Hội LHPN tỉnh, Huyện uỷ viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện cùng các đồng chí chuyên viên Hội LHPN huyện Krông Pắc; phía lãnh đạo xã, có đồng chí Nguyễn Văn Hồng - ủy viên BTV Đảng uỷ, Chủ tịch UBMTTQVN xã; đồng chí Mai Xuân Giang –ĐUV, Phó chủ tịch UBND xã; các đồng chí trong Thường trực Hội LHPN xã, đại diện MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội xã; phía Thôn, có đồng chí Nguyễn Văn Nghĩa - Bí thư chi bộ buôn, Trưởng thôn; các ông, bà là trưởng BTQ, Trưởng BCTMT, các đoàn thể chính trị - xã hội thôn và 118người tham dự.

 

bfd35e1fa3640a3a5375

415339d7c4ac6df234bd

Các tiết mục văn nghệ chào mừng của CH phụ nữ và Hội NCT thôn Phú Quý

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đồng chí H Yer Knul - UVBCH Hội LHPN tỉnh, HUV, CT Hội LHPN huyện nhấn mạnh, Tổ truyền thông cộng đồng được thành lập, không chỉ giúp người dân thay đổi nhận thức, hành động về bình đẳng giới và quyền lợi trẻ em mà còn góp phần hoàn thành các nhiệm vụ mà Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi đã đề ra. Việc xây dựng và nhân rộng các mô hình “Tổ truyền thông cộng đồng” được thành lập với mục đích nhằm nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ; thúc đẩy bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em. Đảm bảo tiếng nói và sự tham gia của phụ nữ và trẻ em trong các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của cộng đồng, giám sát và phản biện; hỗ trợ phụ nữ tham gia lãnh đạo trong hệ thống chính trị. Đồng thời, trang bị kiến thức về bình đẳng giới, kỹ năng thực hiện lồng ghép giới cho cán bộ trong hệ thống chính trị, già làng, trưởng buôn, chức sắc tôn giáo và Người có uy tín trong cộng đồng.

 

0b2f3c4bc130686e3121

Đồng chí H Yer Knul - UVBCH Hội LHPN tỉnh, HUV, CT Hội LHPN huyện phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tổ truyền thông cộng đồng Thôn Phú Quý được thành lập với 10 thành viên theo Quyết định của UBND xã Vụ Bổn và có Quy chế hoạt động cụ thể, là một tổ chức hoạt động xã hội tình nguyện tại cộng đồng, do UBND xã Vụ Bổn thành lập, quản lý, gồm các thành viên là người có uy tín trong cộng đồng như Bí thư chi bộ, Trưởng buôn, Chi Hội phụ nữ…

3c6e6a56972d3e73673c

Đồng chí Mai Xuân Giang – ĐUV, PCT UBND xã trao Quyết định thành lập cho Tổ

Tại Hội nghị, Hội LHPN huyện Krông Pắc đã trao số tiền 3 triệu đồng hỗ trợ cho tổ truyền thông cộng đồng mua trang thiết bị phục vụ cho công tác truyền thông trong thời gian tới.

dd5b6eb290c9399760d8

Đồng chí H Yer Knul - UVBCH Hội LHPN tỉnh, HUV, CT Hội LHPN huyện trao bảng tượng trưng số tiền hỗ trợ cho Tổ

Đến thời điểm hiện tại, UBND xã Vụ Bổn đã ra mắt được 2 tổ truyền thông cộng động tại thôn, buôn. Dự kiến trong tháng 12/2023 UBND xã sẽ tiếp tục ra mắt 3 tổ truyền thông cộng đồng tại các thôn, buôn còn lại./.

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang