Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 04/09/2024

HIỆU QUẢ TỪ NGUỒN VỐN ỦY THÁC NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI DO HỘI NÔNG DÂN XÃ QUẢN LÝ

           Trong những năm qua được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp Hội, cấp ủy Đảng, sự hỗ trợ của Chính quyền địa phương và sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể xã Vụ Bổn huyện Krông Pắc. Cán bộ, hội viên nông dân trong xã đã đoàn kết, tương trợ giúp nhau giảm nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng. Tính đến 25/8/2024, Hội Nông dân xã đã tiếp nhận và quản lý nguồn vốn từ Ngân hàng CSXH huyện Krông Pắc với tổng số dư nợ trên 20,6 tỷ đồng.

         Do làm tốt khâu tuyên truyền, vận động, giải thích về lợi ích của việc gửi tiền tiết kiệm, đến nay Hội Nông dân xã có số dư tiết kiệm trên 1,2 tỷ dồng, tỷ lệ nợ quá hạn không có.

          Hội Nông dân xã đã phân công các thành viên trong Ban Thường vụ Hội theo dõi, kiểm tra nguồn vốn ủy thác kịp thời, tham gia bình xét, kết nạp tổ viên, nhắc nhở việc sinh hoạt của các tổ theo định kỳ, thông qua sinh hoạt tổ đôn đốc thu hồi gốc đúng đúng hạn, nhắc những hộ vay trả lãi đúng hạn, ngoài ra Hội còn phổ biến các chính sách khác liên quan đến nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Hàng tháng Ban Thường vụ Hội Nông dân xã họp giao ban với tổ TK & VV vào ngày giao dịch của Ngân hàng tại xã.

thiện 1

Giao ban Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cùng ban ngành, đoàn thể và các tổ trưởng tổ TK & VV

           Qua công tác kiểm tra và sinh hoạt tổ đã làm hạn chế lãi tồn, các thành viên trong tổ đã có trách nhiệm nhắc nhở lẫn nhau, chia sẽ kinh nghiệm trong sản xuất, chăn nuôi để cùng nhau sử dụng nguồn vốn một cách hiệu quả, mang lại thu nhập cao để hoàn trả vốn cho Ngân hàng đúng hạn.

           Nhờ tiếp cận được với nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng CSXH, đời sống kinh tế của bà con, hội viên nông dân nâng lên rõ rệt. Nhìn chung tất cả các hộ đều sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả. 

            Điển hình là mô hình nuôi dê sinh sản của chi Nông Thị Cúc Thôn Thanh Thủy, đầu năm 2024 nhờ vốn vay NHCS huyện chị đã đầu tư mua 10 con dê cái sinh sản, đến nay hơn nửa năm đàn dê của chi chị sinh sản, phát triển tốt nâng tổng số đàn dê lên 25 con.

thiện 2

Mô hình nuôi dê sinh sản của chị Nông Thị Cúc Thôn Thanh Thủy

            Thông qua hoạt động tín dụng, Hội có điều kiện quan tâm chăm lo đời sống của hội viên nông dân; việc sinh hoạt Hội có thêm nhiều nội dung phong phú, đa dạng, thiết thực hơn, thu hút nhiều nông dân tham gia vào tổ chức Hội.

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang